Talaan ng mga Nilalaman
Ang industriya ng esports ay isa na ngayong tunay na pandaigdigang kababalaghan, at tulad ng tradisyonal na sports tulad ng basketball o baseball, maaari kang tumaya sa mga larong ito at subukang manalo ng pera sa kinalabasan ng mga sikat na laro at kumpetisyon. Ang ilang mga eksperto sa industriya ng pasugalan sa ekonomiya at online casino ay hinuhulaan na sa 2022-2023, ilang PHP 9.63 trilyon ($200 bilyon) ang itataya sa mga esport sa buong mundo bawat taon.
Bagama’t ang ligal na online na pagtaya sa esports sa Pilipinas ay bumubuo lamang ng maliit na bahagi nito, ang kita ay malinaw na pag-aari ng bansang isla dahil ang pagtaya sa esports ay napakapopular sa mga Pinoy na taya. Kung nakatira ka sa Pilipinas at gusto mong tumaya sa mga esport, maaari kang mag-opt para sa mga legal na site sa pagtaya sa sports na inaalok ng Lucky Cola, na lahat ay nag-aalok ng magagandang logro sa esports sa mga event na malaki at maliit sa buong taon.
Pinakamahusay na Online Esports Betting Sites sa Pilipinas
🏆Lucky Cola online casino
🏆Hawkplay online casino
🏆Lucky Horse online casino
🏆Nuebe Gaming online casino
Pagtaya sa International Esports
Pagdating sa mga Pilipinong manlalaro at tagahanga na tumataya sa mga liga ng esport at mga torneo na nagaganap sa buong mundo, ang online na sportsbook na binanggit sa itaas ng Lucky Cola ay maraming pagpipilian. Narito ang mga eSports na patuloy na nag-aalok ng mga linya ng pagtaya sa pinakapinagkakatiwalaang legal na Philippines online sportsbook:
- Dota 2
- League of Legends (LoL)
- Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO)
- Overwatch
- rainbow six siege
- Hearthstone
- liga ng rocket
- mga bayani ng bagyo
- Starcraft
Ang Pagkakaiba sa Pagitan ng Esports, Video Game Sports Simulation, at Virtual Sports
Ang pagtaya sa mga simulate na larong pang-sports ay naging napakapopular sa Pilipinas kung kaya’t ang mga sportsbook ay nahihirapang makasabay sa demand, kadalasan nang hindi nagbibigay ng gabay sa mga pagkakaiba sa pagitan ng bawat opsyon. Bagama’t ang mga esports, video game simulation (sims), at virtual sports ay nagbabahagi ng maraming aspeto, mayroong ilang mahahalagang detalye sa pagitan ng mga ito, na tinatalakay ng Lucky Cola sa ibaba.
video game sports sims
Tulad ng mga esport, gumagamit ang mga video game sports simulator ng sikat na software mula sa mga pangunahing franchise ng video game upang payagan ang mga bettors na tumaya sa resulta ng bawat laro. Ang pinaka-kapansin-pansing pagkakaiba sa pagitan ng mga esport at sports simulation na mga laro ay ang mga simulation game ay walang kasamang manlalarong tao upang kontrolin ang aksyon. Ang mga itinatampok na manlalaro at koponan ay kumakatawan sa mga totoong istatistika sa mundo at makasaysayang mga pagtatanghal ng mga tunay na manlalaro at totoong liga kung saan nakabatay ang mga logro.
Ang mga simulate na larong pang-sports ay ipinapakita sa pamamagitan ng mga online na live na broadcast, at maging ang mga salik gaya ng lagay ng panahon ay pipiliin ng mga kumpanya ng pagtaya sa sports bago magsimula ang laro, na maaaring makaapekto sa mga resulta ng laro. Dahil ang mga naturang laro ay nilalaro sa real time, ang mga taya ay maaaring maglagay ng mga live na taya sa mga nauugnay na laro. Ang mga sports video game simulator ay batay sa mga larong may temang pang-sports at hindi kasama ang mga hindi pang-sports na laro na nangingibabaw sa merkado ng eSports.
virtual na ehersisyo
Tulad ng isang sports simulation game, walang artipisyal na elemento sa virtual na paggalaw, ang mga resulta ay nabuo mula sa random na digital data (ibig sabihin, custom na RNG software). Ang mga highlight ng laban na ipinapakita sa pamamagitan ng mga nauugnay na site sa pagtaya sa sports, mga koponan at mga manlalaro ay ganap na kathang-isip at hindi kumakatawan sa mga tunay na atleta o organisasyon sa mundo. Ang mga virtual na laro na maaari mong tayaan ay kinabibilangan, ngunit hindi limitado sa, basketball, football, football, baseball, hockey, at lahat ng uri ng karera (mga kotse, motocross, karera ng kabayo, karera ng kamelyo, atbp.).
Gaya ng nabanggit kanina, ipinapakita ang team sports sa pinaikling anyo, habang ang mga laro ay ipinapakita sa simulate na pangkalahatang anyo. Ang mga logro na inaalok ay katulad ng mga linya ng pagtaya na makikita mo kapag tumaya sa nauugnay na isport, ngunit mas mahirap na maglagay ng matalinong taya dahil walang masyadong makasaysayang konteksto upang sumangguni (ang kasalukuyang talaan ng “panahon” ay nasa labas para sa bawat koponan o magkakarera). Ang mga laban ay nilalaro bawat ilang minuto, na nag-aalok ng pinakamalaking pagkakataon sa pagtaya.